วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวช่วยดูแลผิว
เพราะน้ำมันมะพร้าวมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและมีวิตะมิน E ในปริมาณสูง จึงช่วยลดการเสื่อมสภาพของผิวทำให้ผิวเต่งตึงไม่เหี่ยวย่น ลดร่องรอยของอนุมูลอิสระในรูปของไฝฝ้ารอยด่างดำต่างๆ
น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ช่วยดูแลใบหน้าลดปัญหาเรื่องสิว
เมื่อผิวหน้าของเราสกปรกรูขุมขนถูกอุดตัน ร่างกายไม่มีช่องทางให้ขับถ่ายของเสียจึงทำให้เกิดปัญหาเรื่องสิว ฝี และใบหน้าเกิดริ้วรอย การใช้เครื่องสำอาง เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รูขุมขนถูกอุดตัน แต่รู้สึกว่าจะเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้สำหรับคุณสาวๆ เมื่อเราทาน้ำมันมะพร้าวที่ผิว น้ำมันจะซึมผ่านรูขุมขนและทำความสะอาดมัน ทำให้ร่างกายมีช่องทางขับถ่ายของเสีย หากเราลองให้ใครสักคนเคี้ยวหมากฝรั่งไปพร้อมกับการอมน้ำมันมะพร้าว หมากฝรั่งจะค่อยๆละลายหายไปในปาก นั่นเป็นสิ่งเดียวกันกับที่เกิดขึ้นกับสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน
น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ช่วยสมานผิวป้องกันการเกิดปัญหาหน้าท้องลาย
น้ำมันมะพร้าวช่วยเร่งฟื้นฟูอาการบาดเจ็บและติดเชื้อของผิวหนังทุกชนิด ป้องกันการเกิดแผลเป็นที่น่าเกลียด หากใช้ก่อนล่วงหน้าอาการบาดเจ็บนั้นๆจะหายเร็วยิ่งขึ้น จึงเป็นสิ่งดีที่จะใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นประจำทุกวัน คุณผู้หญิงที่ต้องการจะเป็นแม่ หากนวดน้ำมันมะพร้าวที่หน้าท้องทุกวัน ตั้งแต่ก่อนไปจนตลอดและหลังการคลอด การเกิดปัญหาหน้าท้องลายจะไม่เป็นปัญหา
น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์เหมาะจะใช้เป็นน้ำมันนวด
น้ำมันมะพร้าวเหมาะที่สุดที่จะใช้เป็นน้ำมันนวด (massage therapy) เนื่องจากคุณสมบัติในการฟื้นฟูของมัน น้ำมันมะพร้าวช่วยให้ผิวหนังมีสุขภาพแข็งแรงดูมีน้ำมีนวล และยังช่วยผ่อนคลาย ลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ ที่สำคัญน้ำมันมะพร้าวไม่ทำให้เสื้อผ้าเปื้อน จึงไม่ทำให้ที่นอนหรือผ้าปูที่นอนเสียหาย หากแม้คุณทำน้ำมันมะพร้าวหกบนที่นอน รอยเปื้อนจากน้ำมันมะพร้าวจะต่างจากรอยเปื้อนของน้ำมันชนิดอื่น
น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ช่วยดูแลเส้นผม รากผม และหนังศีรษะ
น้ำมันมะพร้าวช่วย ให้ผมเป็นเงางามแข็งแรง บางคนกล่าวว่าน้ำมันมะพร้าวช่วยให้ผมไม่หงอกก่อนวัยและช่วยให้ผมไม่ร่วงป้องกันศีรษะล้าน น้ำมันมะพร้าวยังดีต่อหนังศีรษะและช่วยควบคุมรังแค มีงานวิจัยเปรียบเทียบน้ำมันมะพร้าวกับน้ำมันอีกสองชนิดที่ถูกใช้มากในส่วนผสมของน้ำมันสำหรับเส้นผม คือน้ำมันดอกทานตะวันและน้ำมันมินเนอรอลออยล์ (น้ำมันสังเคราะห์ชนิดหนึ่ง) ผลปรากฏว่า น้ำมันมะพร้าวสามารถลดการสูญเสียโปรตีนของเส้นผม ในขณะที่น้ำมันอีกสองชนิดไม่ลดการสูญเสียโปรตีนของเส้นผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น