วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

น้ำมันมะกอก


ที่น้ำมันมะกอกเป็นอาหารผมระดับตัวแม่  เพราะมันอุดมไปด้วยวิตามินอีและบี  และยังมีโมเลกุลใกล้เคียงกับน้ำมันบนหนังศีรษะ  เลยซึมซาบไปบำรุงผมได้อย่างรวดเร็ว  ทำให้ผมเป็นเงางาม  แข็งแรง  มีน้ำหนัก  แต่น้ำมันมะกอกจะยิ่งทำงานได้ดีขึ้น  ถ้ามีเพื่อนอาหารผมด้วยกันมาช่วยเสริมทัพอีกแรง
1. น้ำผึ้งกับน้ำมันมะกอก
                ผสมน้ำผึ้ง 2 ถ้วยตวง  กับน้ำมะกอก ¼ ถ้วยตวงให้เข้ากัน  สระผมให้สะอาดแล้วทิ้งไว้ให้แห้งจากนั้นทาส่วนผวมลงบนผมโดยเฉพาะส่วนปลายทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก  ยิ่งถ้าได้อบไอน้ำร่วมด้วยระหว่างที่หนัมผม  สารอาหารจะซึมซาบเข้าไปบำรุงแกนผมได้มากขึ้น
2. น้ำมันมะกอกอุ่น
                สูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบผสมนั่นกวนนี่ให้ยุ่งยาก  เพราะใช้แค่น้ำมันมะกอก 2 ช้อนชา  เทใส่ถ้วยใบเล็กๆ  นำไปอบในไมโครเวฟให้พออุ่น  แล้วเอานวดบนเส้นผมที่สระสะอาดแล้ว  พยายามนาวหนังศีรษะเป็นวงกลมเบาๆ  ให้สารอาหารซึมเขาไป  จากกนั้นให้ผ้าขนหนูซุบน้ำอุ่นบิดหมาดๆ  มาพันรอบศีรษะ  ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วสระผมตามปกติ
3. น้ำมันมะกอกกับกล้วยหอม
                บดกล้วยน้ำว้าสุกจัดๆ 1 ลูก  กับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะให้เป็นมื้อเดียวกัน  แล้วเอาท่หนักผมให้ถั่วตั้งแต่โคนจรดปลาย  ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วสระผมตามปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น