วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

งาและน้ำมันงา


งา   เป็นพืชล้มลุกให้เมล็ดเป็นจำนวนมาก   เมล็ดงามีทั้งสีดำ   และสีขาว   ในเมล็ดงามีน้ำมันอยู่ ประมาณ 45-54% น้ำมันงามีกลิ่นหอมน่ารับประทาน   วิธีใช้   โดยการนำเอาเมล็ดงาสด มาบีบน้ำมันงาออก โดยไม่ผ่านความร้อน   ใช้ทาผิวหนังเพื่อบำรุงผิวพรรณให้ผุดผ่อง ช่วยทำผิวให้นุ่มนวลไม่หยาบกร้าน
น้ำมันงา   ใช้ทาผมจะทำให้ผมดำเป็นมันวาว   ไม่แห้งแตกปลาย   การบำรุงเส้นผม   เส้นผมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นได้   สิ่งที่ควรคำนึงในการดูแลเส้นผม   ได้แก่   อาหารจำพวกโปรตีนที่ได้จากเนื้อ   นม   ไข่   ฯลฯ   และวิตามิน A,C,E,B5   ที่ได้จากผลไม้ต่างๆและธัญพืชจำพวกถั่ว งา ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์ ฯลฯ
              

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น